เนื่องจากเริ่มไม่ค่อยมีเวลาอัพเดต2บล็อคพร้อมๆกันแล้ว
เลยตัดสินใจหยุดการอัพเดตบล็อคนี้
แล้วรวมไปกับเว็ป GISGISGISเลยดีกว่า...ดังนั้นจากเป็นต้นไป
ตามอ่านได้ที่เว็ป GISGISGIS ที่เดียวนะครับ

ขอบคุณครับ : )
http://gisgisgis.blogspot.com
http://www.facebook.com/GISGISGISblog


17 February 2010

track | ke$ha:"tik tok" (2010)


Ke$ha:"Tik Tok"
from Animal (2010)

เชี่ย... เพลงเชี่ยไรเนี่ย... แม่งดูขยะเหี้ยๆ... แต่ติดหูห่าๆ!! เป็นดั่งที่ยายนี่พ่นด้วยสำเนียง/กระแดะ/แรด/ใจแตก/ไว้ว่า"Don't stop, make it pop"จริงๆ -- นี่หล่อนจะมาไม้ไหน? เธอไม่ใช่teen popแบบ Miley Cyrusอะไรงี้แน่ๆ ...ไม่ใช่สาวพังค์หม่นๆแบบพวกวงอีโมชัวร์ๆ ...แล้วก็ไม่ใช่พญาอินทรีตัวแม่แบบLady Gaga -- เธอเหมือนกับตัวแทนวัยรุ่นอเมริกันใจแตกแรดๆมั่นๆคนหนึ่ง ที่อยากทำไรก็ทำ กูไม่แคร์ ขอกูเด่นไว้ก่อน กูสะใจกูชอบ วู้ฮู้!!สะจาย!! เละเทะไร้รสนิยมมากมาย(ตัว$ในชื่อเนี่ย? คิดว่าเท่ห์เหรอ?)

แต่... แต่...แต่... ชอบวะ (ไม่เรียกว่าGuilty Pleasureด้วย ...ไม่เอาน่า ชอบก็บอกว่าชอบไปเลยท่าน) เพลงนี้ของKe$haมันจี้จุดจนถึงแก่นจริงๆ เรียกว่าไม่บันยะบันยังอะไรแล้ว เนื้อร้องก็ แทบจะไร้ลีลาใดๆ ใส่กันตรงๆเลยเรื่องจู๋ๆจิ๋มๆไม่มีมาำทำตัวเป็นกวี เหมือนตะโกนใส่หน้าเราว่า"กูขยะจะทำไมวะ อย่าเสือก" แทบจะเป็นการเสียดสีตัวเองไปในตัวอยู่แล้ว ลองดูMusic Videoของเธอประกอบ ไปด้วยซิ มันอย่างกับการแสดงห่วยๆโอเวอร์ๆสุดๆให้รู้ไปเลยว่าห่วย อย่างกับเพื่อล้อเลียนตัวเอง(และล้อเลียนสังคมอเมริกัน--อู้ว....ลึก- mvจบที่ธงชาติอเมริกันด้วยนะ--อู้ว) ความรู้สึกของผมคือ: ดูรอบแรก--ห่วยวะ ดูรอบสอง--แม่งตลกวะ ดูไปเรื่อยๆ-- เริ่มจะหดหู่นะนั่น

สรุป... เป็นประสบการณ์ฟังเพลงที่สะใจเหี้ยๆ ผ่านไปซักพักผมอาจจะเกลียดเพลงนี้ก็ได้ แต่ ณ. ตอนนี้มันสร้างความสะใจให้ผมอย่างดีเยี่ยม ขอซูฮก

ปล. ดู/ฟัง งานของเธอแล้วทำให้นึกถึงงานของUffie

No comments:

Post a Comment