เนื่องจากเริ่มไม่ค่อยมีเวลาอัพเดต2บล็อคพร้อมๆกันแล้ว
เลยตัดสินใจหยุดการอัพเดตบล็อคนี้
แล้วรวมไปกับเว็ป GISGISGISเลยดีกว่า...ดังนั้นจากเป็นต้นไป
ตามอ่านได้ที่เว็ป GISGISGIS ที่เดียวนะครับ

ขอบคุณครับ : )
http://gisgisgis.blogspot.com
http://www.facebook.com/GISGISGISblog


02 June 2010

track | arcade fire: "month of may" & "the suburbs" (2010)


Arcade Fire: "Month of May"
Arcade Fire: "The Suburbs"

from The Suburbs (2010)

โอเค... เราทุกคนรักArcade Fire ผมยังไม่เคยเห็นเกลียดวงนี้ เราต่างรอคอยอัลบัมใหม่ อัลบัมแรกของพวกเขาคืออัลบัมclassicของยุค00s อัลบัมที่สองคืออัลบัมคุณภาพแห่งปี ใช่...เรารออัลบัมใหม่มาหลายปี แต่เฮ้ย! ชอบ"Month of May" และ "The Suburbs"กันจริงๆเหรอ? ผมว่ามันช่าง...ไม่คุ้มค่าการรอคอยเลย...ไม่...ไม่ใช่เพลงที่แย่ เป็นเพลงที่ดี เป็นเพลงที่ปราณีต แต่...ไร้ซึ่งความลึกทางจิตวิญญาณอย่างสิ้นเชิง

Month of May เป็นงานที่มันส์ดี คอร์ดกีต้าร์หนาๆแตกๆแบบ'ขับมอไซพุ่งไปสู่สวงสวรรค์'90sๆแบบOasisๆ ทางคอร์ดแบบbluesๆไม่ต่างอะไรกับวงอย่างBRMC เคยทำ(ซึ่งทั้งสองวงที่อ้างมา ...สำหรับผมคือวงที่'ตายไปแล้ว' -- แม้ผมจะยังชอบอัลบัมเก่าๆของพวกเขาก็ตาม) ผมอยากจะเปรียบเปรยกับวงอย่าง The Ramonesอะไรอย่างนี้เหลือเกิน แต่Month of Mayมันยังไม่ถึงขั้นนั้น มันไม่ใช่ฟังค์ มันเป็นอารมณ์แบบวงอินดี้ที่อยากฟังค์ซักหนอยู่

อย่างไรก็ตาม ผมมีความเห็นสวนทางกับหลายคนตรงที่ว่า ผมว่าMonth of Mayเป็นเพลงที่ดีกว่า The Suburbsทั้งๆที่ The Suburbsมีความเป็น'Arcade Fireๆ'มากกว่า --- เพลงนี้มีคอร์ดที่รื่นรมณ์ เมโลดี้ที่น่ารัก แต่ไร้ซึ่งความลึก มันแบนราบไปเรื่อยๆ ไร้พื้นที่ให้จินตนาการต่อ แม้กระทั่งเสียงของของWin Butlerก็ฟังดูไร้หัวจิตหัวใจ...กลายเป็นเสียงแบบนักร้องอินดี้ดาดๆ ...ถ้าไม่มีชื่อArcade Fireแปะอยู่ หลายคนคงฟังแล้วก็ลืม

สรุปว่า ผิดหวังกับทั้งสองเพลงพอสมควร หวังว่าอัลบัมที่กำลังจะออกมาจะเต็มไปด้วยเพลงที่ดีกว่านี้ หรือ มีองค์ประกอบที่ยอดเยี่ยมจนผลักดันพลังของเพลงเหล่านี้ออกมาได้ เพราะอย่างไรผมยังยืนยัน "เราทุกคนรักArcade Fire ผมยังไม่เคยเห็นเกลียดวงนี้"

[ฟัง Month of Mayที่นี่ / The Suburbs ที่นี่]

No comments:

Post a Comment