เนื่องจากเริ่มไม่ค่อยมีเวลาอัพเดต2บล็อคพร้อมๆกันแล้ว
เลยตัดสินใจหยุดการอัพเดตบล็อคนี้
แล้วรวมไปกับเว็ป GISGISGISเลยดีกว่า...ดังนั้นจากเป็นต้นไป
ตามอ่านได้ที่เว็ป GISGISGIS ที่เดียวนะครับ

ขอบคุณครับ : )
http://gisgisgis.blogspot.com
http://www.facebook.com/GISGISGISblog


17 March 2010

track | how to dress well & cokc dokc:"ready for the world" (2010)


How To Dress Well & Cokc Dokc:"Ready For the World"
from Friday Morning Hymnal EP (2010)

ผมก็ไม่ค่อยรู้ว่า How To Dress Well และ Cokc Dokcคือใคร... ผมไ่ม่ีรู้ด้วยซ้ำว่ารูปข้างบนที่ผมขโมยจากlastfmของพวกเขาคืออะไร? ...ลองsearchดูก็พบว่าฝ่ายแรกเป็นโปรดิวเซอร์อินดี้จากนิวยอร์ค อีกฝั่งเป็นศิลปินจากCologne ออกEPบรรจุ5เพลงนี้มาก ก่อนเริ่มกระจายไปทั่วinternetไปซะพักผ่านblogทางการของพวกเขาเอง -- หลักจากฟังครั้งแรก ความรู้สึกผมออกไปทางแง่ลบ ผมสัมผัสแต่clicheของดนตรีลอยๆ ทำในคอมพิวเตอร์ในห้องนอน บิ้วให้เราหลับตาฟังฟุ้งๆ

แต่พอลองฟังอีกหลายๆรอบก็พบว่า เอ๊ะ ใช้ได้แหะ มันมีสเน่ห์ลูกเล่นอะไรที่เจ๋งทีเดียว สิ่งแรกคือเสียงกลองก๊องๆที่เคาะน้อยๆ หยาบๆไปตลอดทั้งเพลง ผมจินตนาการถึงกระบวนการขโมยบีตของดนตรีdub step แล้วย่อยให้ออกมาเป็นป็อป4ห้องเข้าใจง่ายๆ น่าเหลือเชื่อที่โครงสร้างบางๆอย่างงี้ คุมดนตรีแสนฟุ้งได้อยู่หมัด แถมยังสร้างจังหวะนุ่มนวลชวนฝันแบบsurrealแปลกๆอย่างบอกไม่ถูก กลมกลืนกับเสียงเบสที่ผมอยากเรียกว่า"เสียงหัวใจเต้นช้าๆ"เสริมความสะเทือนใจหม่นๆเข้าไปกับเสียงร้องโหยหวนจับใจความไม่ได้ ราวกับเป็นเสียงจากความทรงจำที่เลือนลาง ...เสพติดจริงๆเพลงนี้

No comments:

Post a Comment